Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống ở Hoa Kỳ

Chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống ở Hoa Kỳ
Nếu bạn đang có kế hoạch du học tại Hoa Kỳ, hứa hẹn đây sẽ là một cuộc sống trải nghiệm thử thách nhưng đầy thú vị.
Trước khi chuẩn bị cho chuyến hành trình xa nhà, xa bạn bè, người thân và sống ở một quốc gia cách quê hương cả nữa trái đất. Bạn nên chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản về con người, nền văn hóa và các vấn đề về an toàn cá nhân khác khi sống ở Mỹ, như vậy các bạn sẽ khỏi bỡ ngỡ và có thể hòa nhập nhanh với cuộc sống ở Mỹ.
Văn hóa Mỹ :
     Một trong những khó khăn lớn nhất của sinh viên là phải đối mặt với nền văn hóa mới lạ, nhiều sinh viên quốc tế cảm thấy khó khăn để thích nghi với nền văn hóa mới này, kèm theo việc nhớ gia đình bạn bè, quê hương trong thời gian đầu. Vì vậy thời gian này bạn có thể thường xuyên liên lạc với người thân và bạn bè để chia sẻ, họ sẽ lắng nghe và đưa ra những lời khuyên có ích cho bạn .
     Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, tìm kiếm những món ăn quen thuộc và dần dần thích nghi với những món ăn mới và quen thuộc ở Mỹ.
Sẵn sàng tham gia những hoạt động trong trường, vì điều này sẽ giúp các bạn làm quen và hòa nhập nhanh với các bạn bè mới, bạn sẽ thấy rằng ở Mỹ mình cũng có những người bạn thật hòa đồng.
Nơi ở :
Các lựa chọn gồm:  Kí túc xá, thuê nhà trọ, ở nhà dân.
+ Kí túc xá :
Một số trường ở mỹ cung cấp cho sinh viên quốc tế kí túc xá ngay trong khuôn viên trường, hoặc gần trường để tiện việc đi lại. Một phòng kí túc xá khoảng 3 – 5 giường ngủ. Kí túc xá trong trường cũng khá đầy đủ tiện nghi và thoải mái. Căn tin trường luôn có những bữa ăn linh hoạt cho sinh viên , kí túc xá trường cũng luôn có sẵn các tiện ích như điện thoại , kết nối internet để sẵn sàng cho sinh viên sử dụng .
Sinh viên sống trong kí túc xá trường dưới sự quản lí của nhà trường nên hầu hết sinh viên năm nhất thích ở trong kí túc xá vì vấn đề an toàn và cũng rất thuận tiện cho việc đến trường.
+ Thuê nhà trọ :
Bạn có thể tìm nhà trọ trên các trang rao vặt, diễn đàn, đại lí bất động sản để được hỗ trợ. Nhưng cách tốt nhất thì bạn nên liên hệ với những người bạn trong lớp có nhu cầu muốn tìm người ở ghép và share tiền phòng.
Bạn nên tìm hiểu kĩ và lựa chọn những khu vực an ninh, thuận tiện cho việc đến trường và đến các cửa hàng tạp hóa.
Khi thuê nhà bạn phải đọc kĩ nội dung hợp đồng thuê nhà tránh trường hợp bị thiệt hại về tài sản của mình, nếu trong hợp đồng chủ nhà không chịu trách nhiệm về tài sản của bạn thì bạn nên mua bảo hiểm cho người thuê nhà.
Kiểm tra các dịch vụ tiện ích như điện nước, internet trước khi thuê nhà.
+ Ở nhà dân:
     Bạn cũng có thể chọn sống với người bản xứ, bạn sẽ phải tập quen dần với cuộc sống của họ. Điều này giúp bạn hòa nhập nhanh với cách sống của các gia đình bên Mỹ, tăng khả năng giao tiếp. Hoặc bạn có thể chọn sống khu vực cộng đồng người Việt, bạn sẽ tìm thấy được sự tương đồng và sự thoải mái khi sống ở đây.
     Ở nhà dân là một sự lựa chọn đúng đắn cho người dưới 18 tuổi, chưa đủ trưởng thành để có thể tự lập cho cuộc sống của mình ở đất nước xa lạ . Bạn sẽ có phòng riêng và gia đình mà bạn chọn sống chung sẽ lo các bữa ăn cho bạn.
     Sống chung với một gia đình người Mỹ, bạn sẽ hòa nhập nhanh vào nền văn hóa Mỹ , bạn sẽ dần thích nghi với cuộc sống, cách sống của người Mỹ . Và bạn có thể sử dụng những dụng cụ, tiện ích của gia đình họ nếu bạn cần.
Giao thông vận tải
     Cho dù bạn đang sống trong hay khu vực ngoài trường thì phương tiện đi lại cũng rất là quan trọng cho việc sống ở Mỹ. Chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn mua cả một chiếc xe hơi trong thời gian bạn học tại hoa Kỳ, vì vậy các lựa chọn giao thông công cộng là sự lựa chọn tối ưu : gồm xe đạp, xe bus, Taxi, Xe lửa và tàu điện ngầm.
 + Xe đạp: Là phương tiện di chuyển chủ yếu và tiện lợi cho bạn tới trường và đi xung quanh khuôn viên trường, giá xe đạp ở Mỹ tương đối rẻ , bạn luôn phải đội mũ bảo hiểm kể cả đi xe đạp.
+ Xe bus: Xe bus cũng là sự lựa chọn cho nhiều bạn sinh viên vì nó khá rẻ và có thể dễ dàng bắt xe bus đi các tuyến đường ngắn khi bạn cần. Xe bus cũng chạy trên các tuyến đường dài thích hợp để đi du lịch.
+ Taxi : Taxi là phương tiện cũng rất phổ biến và tiện lợi ở Mỹ nhưng chi phí khá đắt so với du học sinh.
+ Tàu điện ngầm : Là hệ thống giao thông cũng khá phổ biến ở Mỹ, thời gian chạy cũng nhanh hơn so với xe bus.
Vấn đề an ninh :
     Một trong những vấn đề cũng được quan tâm của du học sinh ở Mỹ đó là vấn đề an ninh, an toàn cá nhân. Bạn phải luôn giữ và cất cẩn thận những vật dụng có giá trị , luôn khóa cẩn thận phòng ở của mình khi đi ra ngoài. Mới qua Mỹ , bạn cũng không nên ra ngoài đường vào buổi tối một mình mà nên có thêm một người bạn đi cùng .

     Hi vọng với những thông tin trên, giúp cho các bạn phần nào hình dung cuộc sống ở Mỹ, giúp các bạn có thể chuẩn bị tốt về mặt tinh thần để chuẩn bị cho hành trang du học Mỹ được tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét